Pages

Thứ Năm, 4 tháng 5, 2017

Bạn đã biết cách chọn giày cho bé


Chọn giày cho bé tưởng chừng đơn giản nhưng nếu không biết cách chọn bạn sẽ vô tình làm ảnh hưởng đến đôi chân của trẻ. Bởi chọn giày cho trẻ có những đặc thù riêng nếu không biết cách chắc chắn bạn không thể chọn đôi giày tốt nhất cho bé. Tuy nhiên mọi lo lắng của bạn sẽ được giải quyết ngay dưới đây bởi những kinh nghiệm chọn giày cho bé mà chúng tôi chia sẻ.

Chú ý đến chất liệu

Chất liệu là yếu tố quan trọng mà bạn cần chú ý đến trước khi chọn giày trẻ em. Khi bé mới biết bò để bảo vệ đôi chân của bé trước sàn nhà lạnh, bụi bẩn bạn chỉ cần lựa chọn những đôi tất chân hoặc giày vải mềm nhẹ nhàng. Khi bé bắt đầu tập đi hãy chọn cho bé giày vải mềm, đế vừa đủ cứng cùng với trọng lượng nhẹ để bé dễ dang di chuyển, tránh bị trơn trượt, vấp ngã.



Chú ý đến kích thước giày

Khi chọn giày cho bé cần chú ý đến kích thước giày vì đây là độ tuổi mà cơ xương của bé phát triển khá nhanh. Do đó hãy lựa cho bé một đôi giày có kích thước nhỉnh hơn chân bé từ 0,5-1cm bởi như vậy khi bé đi tất chân cũng không bị gò bó.



Muốn vậy bạn hãy đi giày cho bé và luồn một ngón tay vào phía dưới gót giày để kiểm tra khi bàn chân bé đã duỗi thẳng. Nếu bạn cảm thấy không hề bị chật hay rộng thì đó là một đôi giày phù hợp.

Để đảm bảo mua giày trẻ em tốt, chất lượng bạn hãy đến những địa chỉ bán buôn giày dép hay địa chỉ bán sỉ giày trẻ em uy tín, có thương hiệu.

Chú ý đến các chi tiết trên giày

Với trẻ nhỏ không nên lựa chọn những loại giày có nhiều chi tiết rườm rà vì chúng có thể gây dị ứng với làn da mỏng manh của bé. Thay vào đó hãy lựa chọn giày có thiết kế đơn giản nhưng vẫn đủ độ tươi mới, nổi bật để bé có cảm hứng và thích thú mỗi khi mang giày.



Chú ý đến đế giày


Do bé chưa đi vững và để đảm bảo an toàn cho bé, hãy chú ý đến đế giày mỗi khi lựa chọn. Do đó hãy kiểm tra phần đế giày xem có mềm dảo hay không. Vì vậy hãy dùng tay bẻ cong đế giày để kiểm tra trước khi mua giúp lựa chọn một đôi giày trẻ em thoải mái nhất cho bé.

Thời điểm mua giày

Để đảm bảo lựa chọn giày cho bé phù hợp và tốt nhất thì không gì bằng việc cho bé đi thử giày. Tuy nhiên thời điểm mua giày lý tưởng là vào cuối ngày bởi lúc này chân bé có kích thước to hơn do quá trình vận động, đi lại. Thế nên hãy đưa bé đi mua giày vào buổi chiếu và tối để lựa chọn những đôi giày thực sự vừa vặn nhé.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét