Pages

Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

Các loại giày khiêu vũ bạn nên biết



Không như các kiểu giày thông thường giày khiêu vũ có nhiều điểm khác biệt và được phân loại theo các điệu nhày. Nếu không phải là một vũ công bạn sẽ không thể biết rõ điều này. Do vậy nếu bạn đang đăng ký một lớp khiêu vũ thì việc chọn giày khiêu vũ theo điệu nhạc là hết sức cần thiết. Tương ứng với mỗi nhóm điệu nhảy nhất định là một loại giày riêng phù hợp. Giay vnxk giới thiệu với các bạn các loại giày khiêu vũ bạn nên biết sẽ giới thiệu đến các bạn các loại giày khiêu vũ để bạn có những lựa chọn phù hợp.



Trong thực tế các điệu nhảy của bộ môn khiêu vũ được chia thanh hai nhóm chính là các điệu nay latin và các điểu nhảy standard, điều này thì dù không phải là dân khiêu vũ nhưng nếu để ý một chút khi xem chương trình Bước nhảy hoàn vũ trên truyền hình bạn sẽ thấy rõ cách phân loại này. Tương ứng với 2 nhóm đó là 2 loại giày: Giày khiêu vũ Latin và giày khiêu vũ Stansdard. Dựa theo những đặc trưng về cách nhảy trong từng nhóm mà giày khiêu vũ Latin và giày Standard được cấu tạo có phần khác nhau.

Giày nhày dành cho vũ điệu Latin


Các điệu nhảy Latin như Chachacha, Samba… có nền nhạc nhanh, sôi động và người vũ công phải sử dụng nhiều động tác quay trên mũi chân, phải uốn, bẻ cổ chân, bàn chân để thực hiện những động tác điêu luyện đó. Vì vậy mà giày khiêu vũ Latin được thiết kế riêng để phù hợp với chuyển động của mũi chân. Cụ thể ở phần đế giày được thiết kế mỏng và mềm, có thể để bẻ cong giày một cách dễ dàng. Chính vì vậy khi vũ công mang chúng lại có cảm giác như đang mang một đôi tất mỏng rất. Giày khiêu vũ Latin thường có gót giày khá cao, với giày khiêu vũ nữ là 5 đến 9 cm và với giày khiêu vũ nam từ 3,5 tới 4,5 cm. Chất liệu với giày khiêu vũ Latin nam thường sử dụng chất liệu da với giày nữ thì có thêm chất liệu satin.

Giày nhày dành cho vũ điệu Standard





Các điệu nhảy Standard bao gồm Tango, Slow waltz…. và nhạc nền chậm, trữ tình với những chuyển động mềm mại, trôi đều đặn. Do vậy giày khiêu vũ Standar được thiết kế với phần gót thấp nhằm tránh tính trạng bị mất thăng bằng khi nhảy. Giày khiêu vũ nữ độ cao thường là 3 -5 cm và ở giày khiêu vũ nam là 2 - 2,5 cm. Hơn nữa, với giày Standard nữ thường có phần mũi giày bít kín để cố định mũi chân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét